Monday, June 24, 2019

Cỏ may mắn là 3 lá hay 4 lá?



Bạn có phải đang thắc mắc rằng cỏ bốn lá hay ba lá mới là cây cỏ mang lại may mắn? Câu trả lời sẽ phức tạp hơn bạn nghĩ nhiều đó, bởi vì có tới 2 loại cỏ 3 lá phổ biến và nhiều hơn một loại cỏ bốn lá. Cho nên để trả lời câu hỏi này, mình xin phép được liệt kê những thông tin như sau:

1. Có 2 loài cỏ ba lá phổ biến:

Loại thứ nhất là loại cỏ 3 lá có khả năng đột biến thành cỏ bốn lá, loại này có tên khoa học là Trifolium và có họ hàng với các cây họ đậu. Loại này sẽ tạo ra cỏ 4 lá (thậm chí là 5,6… lá) nếu có đột biến gen. Các bạn có thể xem thêm ở đây: cỏ ba lá vs cây me đất.

Loại thứ hai là cỏ ba lá không thể cho ra cỏ bốn lá, hay còn gọi là Shamrock, loại này phổ biến ở Ireland và là biểu tượng của ngày thánh Patrick. Các bạn có thể xem thêm thông tin ở đây: sự thật về cây Shamrock.

2. Có hơn 1 loại cỏ bốn lá:

Như mình có đề cập ở đầu bài, có nhiều hơn một loại cỏ cho ra bốn lá. Cỏ bốn lá may mắn phải là đột biến của cỏ 3 lá (Trifolium) mà cụ thể hơn là cỏ 3 lá trắng (Trifolium repens) là phổ biến nhất. 

Một loại cỏ lúc nào cũng có bốn lá chính là cây me đât, có tên khoa học là (Oxalis), Loại này có thể có 3 lá và cũng có thể có bốn lá, nhưng lá thứ tư không phải do đột biến gen. mà là do nó loài đó vốn dĩ có bốn lá sẵn rồi ^^.


Quay lại câu hỏi đầu bài, ta có thể thấy rằng cỏ ba lá và bốn lá đều là cùng một loài (Trifolium), và cỏ bốn lá sẽ may mắn hơn nhiều, bởi vì trong 10000 cây cỏ ba lá mới có thể tìm được một cây cỏ bốn lá. (xem thêm: cách tìm cỏ bốn lá)




Lời kết: Dù là bất cứ loại cây nào đi nữa, chúng cũng đền đáng quý cả bạn nhé, có thể là cây cỏ bốn lá sẽ đem lại may mắn nhiều hơn những loại cây cỏ khác, nhưng không có nghĩa là chúng ta chỉ trân trọng cỏ bốn lá thôi, chúng ta nên yêu quý tất cả bởi mỗi cây điều có sinh mạng riêng mình.

Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn

Blog Archive