Saturday, June 15, 2019

Cách tốt nhất để tìm chiếc cỏ bốn lá may mắn



Cỏ bốn lá, theo truyền thuyết, là loại bùa may mắn có thể trừ ma quỷ, giúp đỡ mọi người tìm thấy tình yêu trong tương lai, cho bạn mượn may mắn của nó và cho phép bạn thấy các nàng tiên bé nhỏ. Mỗi lá trên chiếc cỏ may mắn đại diện cho sự chân thành, hy vọng, tình yêu và sự may mắn. Với tất cả những phép màu được gói gọn trong chiếc cỏ bốn lá bé nhỏ, cũng rất đáng để cho chúng ta đi tìm nó đúng không nào ^^?

Dưới đây là 3 bước đơn giản để tìm được một chiếc cỏ bốn lá:

Đầu tiên: bạn cần xác định chính xác giống cỏ ba lá mà bạn sẽ tìm? Có nhiều loại cỏ 3 lá nhưng không phải cây nào cũng sẽ cho ra được một cây cỏ bốn lá đâu. Cỏ 4 lá là dạng đột biến của cỏ ba lá trắng (tên  khoa học là Trifolium repens), Lá thứ tư sinh ra do đột biến và có kích thước nhỏ hơn so với những cái lá còn lại

Bước thứ 2: Bạn cần tăng tỉ lệ tìm được cỏ bốn lá!!! Bây giờ chúng ta thử lôi một vài thông tin cũ ra để so sánh và đối chiếu nhé: Một cách tổng quát, một vùng cỏ ba lá có thể tạo được 1 chiếc cỏ bốn lá với tỉ lệ là 1/10000. Như vậy, một diện tích chứa 10000 chiếc cỏ ba lá sẽ cho ra một cây cỏ 4 lá, và diện tích này đúng bằng 1.2 x 0.6 mét vuông, và bằng diện tích của một cái bàn làm việc. Vậy khi tìm cỏ bốn lá hãy chia vùng cỏ bạn đang tìm thành nhiều vùng khác nhau, với mỗi vùng có diện tích bằng 1 cái bàn học, sau đó vẽ ra trên giấy các hình có diện tích 1.2 met vuông ( hình chử nhật, hoặc hình vuông là tốt nhất) , rồi đánh dấu mỗi vùng để tránh bị trùng lặp khi tìm.

Bước thứ 3: Đừng cố gắng đếm từng cái lá một trên vùng cỏ 3 lá mà bạn đang tìm kiếm. Phí thời gian lắm. Thay vào đó, tiếp cận một cách chủ động và khôn ngoan hơn, hãy đảo mắt khắp vùng lá, dùng tay hoặc chân lướt qua vùng đó, chờ đợi một cái gì đó bất thường đập vào mắt bạn.  Chắc bạn đang tự hỏi? liệu cách này có tốt hơn so với vạch từng chiếc lá không? Trong Y học, Các bác sĩ X quang đã chụp ảnh một vùng tế bào trong vài phần trăm giây và tìm xem tế bào nào bị ung thư. Mặt dù, họ không thực sự scan từng tế bào nhưng họ vẫn tìm ra được tế bào nào thực sự có vấn đề. Mắt chúng ta làm việc như một máy scan vậy, không nhất thiết phải xem xét tất cả các vị trí, nhưng chỉ cần một điểm bất thường trong vùng đó, chúng ta sẽ phát hiện ra được ngay.

Tin ngoài lề:
       1.Cho bạn nào đang tự hỏi làm sao mà cỏ bốn lá xuất hiện? nhờ vào những nhà khoa học tại đại học Georgia. Năm 2010, họ đã phát hiện ra gen chịu trách nhiệm cho đột biến cỏ bốn lá. Nó là một đoạn gen nằm ở vùng đặc biệt trên bộ gene của cỏ 3 lá trắng. Đột biến này là đột biến gen lặng, cho nên khi lai 2 cây cỏ bốn lá có gen lặng lại sẽ cho xuất hiện cỏ bốn lá.
      2. Kỷ lục thế giới về Chiếc Cỏ Bốn Lá may mắn nhất đang thuộc về Shigeo Obara tại vùng Iwate, nhật bản. Vào tháng 5 ngày 10 năm 2009, Obara phát hiện la một chiếc cỏ đột biến với 56 cái lá. Không biết cây cỏ 56 lá có may mắn gấp 14 lần cây cỏ bốn lá không há ta ^^.

Mẹo thêm cho các bạn đi tìm cỏ bốn lá:
        Cỏ bốn lá thường xuất hiện nhiều ở vùng ấm áp, và nhiều ánh sáng, có thể những vùng đó mật độ cỏ sẽ dày hơn nên việc xuất hiện cỏ bốn lá sẽ dễ dàng hơn.

Lời Kết:
Cỏ bốn lá là thứ bùa may mắn mà các bạn nên bỏ thời gian ra tìm, vì vừa được tiếp xúc với thiên nhiên, vừa có được niềm vui đớn giản với cuộc sống bận rộn này.






Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn

Blog Archive