Wednesday, June 26, 2019

Cách để may mắn trong học tập và cuộc sống?



Tóm tắt:
Cách để may mắn trong học tập và cuộc sống?
Có phải bạn đang gặp rắc rối ở trường đúng không? Bạn làm bài bị điểm kém, sợ ba má biết được? Bị thầy, cô giáo la mắng vì những chuyện trời ơi đất hỡi? bị mấy đứa đầu gấu lớn hơn ăn hiếp? hay bị crush từ chối?

Bạn có cảm giác như là cả cái thế giới này đang chống lại bạn và tưởng chừng như bạn có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Bạn thấy như là xui xẻo nó bám riết lấy mình mà không chịu buôn ra. Và, bạn đang cần tìm một cách gì đó để vực mình đứng dậy, thứ đó có gọi thành tên, và tên của nó là “May Mắn”.

Mình sẽ không dài dòng nữa, cũng không đưa ra những lời khuyên vô nghĩa kiểu như bạn phải làm hài lòng người này người kia, hay phải vâng lời blabla… Mình sẽ đưa ra những việc mà bạn có thể tự mình làm, đơn giản, nhẹ nhàng và nhiều khi còn là một niềm vui nho nhỏ nữa. Chúng ta bắt đầu nhé:

Thứ nhất: Tự làm cho mình một tấm bùa may mắn.


Dù có tin hay không thì may mắn là một phần năng lượng của cuộc sống, và nó vẫn tồn tại xung quanh chúng ta. Tác dụng của những lá bùa, chính là thu hút những nguồn năng lượng đó. Bạn có thể đi mua một cái, hoặc lên chùa để xin. Nhưng mà, thứ tốt nhất bạn có thể tìm được, chính là cái mà bạn tự bản thân mình làm. Không hề khó đâu nhé, cực kỳ đơn giản luôn, bạn có thể tham khảo cách làm bùa may mắn ở đây hoặc ở đây.

Thứ hai: Đi tìm cho mình một cây cỏ bốn lá.

Cỏ bốn lá là một biểu tượng của may mắn, cái này chắc bạn đã biết rồi, nhưng có bao giờ bạn có ý định sẽ đi tìm nó thật ở ngoài đời chưa. Thiệt ra tìm cỏ bốn lá không khó như bạn nghĩ đâu. Khi đi tìm chiếc cỏ bốn lá, bạn sẽ được vận động, được tiếp xúc với thiên nhiên bên ngoài, và được trở về tuổi thơ với những giờ phút lang thang không cần mục đích nào. Bạn hãy thử đi tìm nó, dù có tìm được hay không, cuộc sống của bạn vẫn sẽ tốt hơn. Bạn có thể tham khảo cách tìm cỏ bốn lá ở đây. Bạn có thể xem cách tìm cỏ bốn lá ở đây
À, quên nữa!!! trước khi đi tìm, bạn cũng cần phải phân biệt được cỏ bốn lá thật và cỏ bốn lá giả nhé, kẻo lại nhầm á. Chỉ có một loài cỏ có thể mang lại may mắn trong học tập và cuộc sống của bạn thôi, nếu tìm nhầm thì hơi phí công sức một chút. Các bạn có vào đây để phân biệt được cỏ ba lá thật và giả.

Thứ ba: Hãy yêu bản thân mình.

Bạn nên bắt đầu yêu bản thân mình trước, mọi thứ khác nên đến sau. Vì chỉ khi yêu được bản thân mình, bạn mới có thể làm những chuyện khác tốt được, và may mắn cũng sẽ đến khi bạn yêu quý bản thân mình. Có thể nhiều người chê bay bạn vì ngoại hình, học lực, hoàng cảnh gia đình… nhưng mà bạn đừng tủi thân nhé, không có đáng đâu, người ta chỉ tìm cách làm bạn ghét bản thân hơn thôi, mình càng ghét bản thân mình thì mình sẽ cảm thấy stress hơn, sẽ phạm nhiều sai lầm hơn mà thôi.

Vậy làm cách nào để yêu được bản thân mình? Trước tiên bạn hãy chăm sóc tốt cho thân thể mình, để nó được đẹp nhất. Ngoài ra, đừng quá dằng vặt mình về những con điểm kém hoặc những lời chê của người ta, như vậy cuộc sống bạn sẽ được nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn, và may mắn từ đó sẽ đến cạnh bên bạn.

Thứ tư: Hãy học cách vẽ một thứ gì đó.


Vẽ là sáng tạo vĩ đại của nhân loại, những bức tranh truyền tải những thông điệp của mọi người, và nó giúp giải tỏa căng thẳng không cần thiêt. Bạn không cần phải vẽ đẹp đâu, vẽ xấu cũng được nữa. Cứ vẽ bất cứ những gì bạn thích, vẽ thoải mái, để cho những khó chịu của mình biến mất. Đến một mức nào đó, khi tất cả sự tiêu cực được tống ra ngoài, may mắn sẽ tìm đến bạn.

Bạn có thể thử vẽ cỏ bốn lá may mắn: có một bài hướng dẫn ở đây.

Thứ năm: Hãy thử phá vỡ những quy tắc một lần.

Cuộc sống mình nhiều khi bị giới hạn qúa nhiều bởi các luật lệ và quy tắc, thỉnh thoảng bạn nên phá thử một cái gì đó ( thỉnh thoảng  thôi nhé) bạn sẽ thấy có nhiều điều thú vị ẩn sau các nguyên tắc đó, bạn hãy thỉnh thoảng cúp học thêm, đi trễ, hoặc bất cứ thứ gì miễn là nó không ảnh hưởng tới người khác là được.

Nếu bạn vâng lời bạn sẽ làm cho người khác vui, nhưng ngược lại bạn sẽ có được niềm vui. Thỉnh thoảng phá vỡ cái gì đó là tốt ^^.

Thứ sáu: Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người.

Mỗi người đều khác nhau, cho nên mong ước của mỗi người đều riêng biệt, nếu bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, bạn sẽ như con quay quay vòng vòng và không thể nào yên tĩnh được, và bạn sẽ lại thấy tiêu cực, buồn bã, may mắn sẽ rời xa bạn từ đó.

Do vậy, hãy học cách nói không nếu bạn không thích hoặc không muốn làm ^^. Nói “Không” cũng chính là một kỷ năng để nhận được may mắn đó.

Lời kết: Mình cũng từng rất là buồn bã, và nghĩ rằng mình là người bất hạnh nhất trên cuộc đời này. Nhưng sau đó mình nhận ra, mọi chuyện không có gì là nghiêm trọng hết á!!! Cho nên, nếu bạn đang thất vọng, chán nãn, thấy mình tệ hại hoặc xui xẽo, đừng quá lo lắng. Miễn là bạn còn sống, mọi chuyện sẽ qua nhanh thôi ^^, may mắn rồi sẽ lại đến với tất cả chúng ta.



Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn

Blog Archive