Friday, July 12, 2019

Các con số may mắn và xui xẻo trong các nền văn hóa




Hôm qua trưa nắng nóng, mình đang đi trên đường tới chổ học thêm Anh Văn, tự dưng phải dừng lại vì một cái đèn đỏ, dừng khá lâu, khoản hơn 3 phút. Mình đợi lâu quá, nên giơ cái đồng hồ lên xem giờ. Hỡi ơi! Nó chỉ 13 giờ, 13 phút và 13 giây. Mình sợ quá, tấp vào lề, đợi 15 phút nữa mới dám đi tiếp. Hậu quả là mình bị trể lớp học thêm, cũng tại vì mê tín quá ^^. Tối nay rảnh rổi nghĩ lại xem, tại sao số 13 lại làm mình ám ảnh dữ vậy, thì ra là tại mình xem phim kinh dị nhiều quá, mình hay coi phim Mỹ nên cứ thấy số 13 là mặc định nó xui xẻo, với cả thứ 6 ngày 13 cũng làm mình ám ảnh nữa. Cho nên mình quyết định dạo một vòng internet để xem coi những con số nào bị coi là xui xẻo và con số nào mang lại may mắn trong nền văn hóa các nước trên thế giới. Dưới đây là những gì mình lượm lặc được:



Mang lại may mắn ở: Anh, Mỹ, Pháp, Hà Lan, hoặc phần lớn các nước phương Tây. Nguyên nhân là do: Chúa tạo ra vũ trụ trong 7 ngày và có 7 đại tội (Thất hình đại tội ^^). Ngoài ra thì nó còn liên quan đến việc có 7 kỳ quan thế giới. Rất nhiều thứ liên quan đến con số 7.
Đem tới xui xẻo tại: Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và một số quốc gia chiệu tác động của Khổng Giáo.
Theo quan điểm phương đông: Tháng 7 hay còn gọi là: Tháng cô hồn, không giống như Halloween của phương Tây, T7 là tháng mà các linh hồn chết oan đi báo thù. Trong tháng này, nhà nhà, người người phải đem đồ cúng ra, để xoa diệu các linh hồn an khuất đó, nếu không sẽ bị các oan hồn ám.
Con Số 13:
May mắn ở: Ý
Nguyên nhân: con số này đại diện cho thánh Anthony ở Ý, ông là vị thánh bảo trợ cho những người mất đồ đạc hoặc lạc mất người thân, giúp họ tìm lại những thứ quý giá đó.
Không may mắn ở: Mỹ, Anh, Thụy Sĩ, Thụy Điển, hoặc các quốc gia chiệu ảnh hưởng bởi van hóa Tây Phương
Nguyên nhân: Con số này gắng liền với rất nhiều truyền thuyết đau thương trong lịch sử của họ, Từ Lịch của người Maya đến bức tranh Bữa ăn tối cuối cùng cho đến Lệnh giết chết các Hiệp sĩ Templar, đều chứa số 13 trong các sự kiện đó. Thêm vào nữa, chính là Thứ 6 ngày 13 huyền thoai, được tuyên truyền trong các phim kinh dị, bạn cứ search thử xem, nó sẽ ra một list dày không đếm nổi luôn.

Con số 4:
May mắn ở: Đức
Nguyên nhân: Con số này khớp với số cánh trên “cỏ bốn lá may mắn”
Không may mắn: Trung Quốc, Nhật Bản hoặc các quốc gia chịu ảnh hưởng của Nhật, và Trung Quốc.
Nguyên nhân: tại Trung Quốc và Nhật Bản, phát âm của số 4 nghe giống nhưn là phát âm của từ “chết”.
Con số 8:
May măn ở: Trung Quốc, Nhật Bản, và một vài quốc gia châu á khác:
Nguyên nhân là: số 8 trong ngôn ngữ 2 nước trên đồng âm với thịnh vượng và kiếm được nhiều tiền.
Không may mắn: tại Ấn Độ
Nguyên nhân: đây là con số của Thần Sani, người phá vỡ các mối quan hệ, sự yên bình và sự lạnh lẽo thờ ơ của tính cách.3

Con số 9:
May mắn ở: Trung Quốc, Na Uy.
Nguyên nhân: Tại trung Quốc, số 9 là con số của đế vương. Mặc khác, những truyền thuyết tại Nauy chứa rất nhiều số 9 trong các câu chuyện kể, và xem số 9 như là một con số linh thiêng.
Không may mắn ở: Nhật bản
Nguyên nhân: thừ này đồng âm với “sự đau khổ”.+

Con số 3:
May mắn ở: Trung Quốc, Thụy điển, Ý, và Mỹ.
Nguyên nhân: Rất đa dạng, tại Trung Quốc thì do những người xem Phong Thủy cho là số 3 sẽ đem lại điềm may mắn. Ở Thụy Điển, có một câu ngạn ngữ rằng: “Tất cả những thứ tốt đẹp thường đến theo bộ 3”. Ở Ý, thì số 3 tượng trưng cho 3 góc của tam giác, biểu trưng cho Sức Mạnh, Cân Bằng, Trường Thọ. Và sau tất cả chính là “3 điều ước” mọi vị thần thường sẽ cho bạn 3 điều ước. Thật kỳ lạ phải không nào.
Không may mắn: Việt Nam, Nhật Bản:
Nguyên nhân: ở Việt Nam thì có câu 7 nổi 3 chìm 9 lên đên, số 3 là thảm hại nhất. Ở Nhật bản thì, có câu chuyện rằng, 3 người cùng chụp chung 1 tấm hình thì người đứng giữa dễ chết nhất.

Con số 15:
May mắn ở: Tây Ban Nha, Mexico và một số nước noi tiếng Tây Ban Nha:
Nguyên nhân: Theo truyền miệng thì người ta xem số 15 là may mắn, còn nguyên nhân thì mình cũng không rõ nữa.
Không may mắn: không có.

Con số 39:
May mắn: Hoa Kỳ, Anh, Pháp, và các nước theo Thiên Chúa Giáo
Nguyên nhân: Con số này là con số của thánh thần. và quan điểm này cũng không phổ biến lắm
Không May mắn: Afghanistan
Nguyên nhân: Trong văn hóa của người Afghnistan, số 39 được xem như một lời nguyền. Nó phát âm như là “con bò bị chết”, và con số 39 thường gắn với một số sự kiên kinh hoàng trong lịch sử.

Con số của quỷ dữ 666:
May mắn: Trung Quốc
Vì 666 có nghĩa gần giống với “Thuận buồm xui gió”. Thỉnh thoảng nó được in trên bảng hiệu hoặc dưới ánh đèn Neon.
Không may mắn: Mỹ, Anh, Brazil, và các quốc gia theo đạo thiên chúa:
Trong kinh thánh, 666 là con số hay tên của con thú dữ có bảy đầu và mười sừng từ dưới biển. Con thú này cực hung ác và tàn bạo.
Trường hợp đặc biệt, một số quốc gia xem cả một loại số là may mắn, những cái còn lại là xui xẻo ví dụ như:

Nước Nga:
Không may mắn: số chẳn
Nguyên nhân: liên hoan đến những bông hoa. Trong đám tang, người ta thường đặt hoa với số chẳng cho người chết.
Số may mắn: số lẽ
Khi tặng cho người sống, người ta sẽ tặng theo số lẽ


Lời kết: Như bạn thấy rồi đó, ở trên thế giới có hàng loạt các con số, mà một số nơi người ta cho là may mắn, một số khác lại coi nó xui xẻo và tìm cách tránh xa. Sự sợ hãy hay niềm tin của chúng ta, nhiều khi đến từ truyền miệng và mê tín và trong phim ảnh nữa.

Nếu như bạn tìm được con số nào khác thì comment bên dưới, để mình bổ sung vào nhé!!! Cảm ơn bạn rất nhiều ^^.
Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn