Tuesday, July 2, 2019

11 loại cây mang may mắn trong học tập, công việc, cuộc sống


Cây cỏ, hoa lá là bạn của con người từ hàng nghìn năm trước. Ở thời xa xưa, người ta đã chọn ra những cây có tính chất thân thiện, mang lại may mắn cho con người, những cây đó sau này phát triển thành cây kiểng, cây cảnh trong nhà.  Trong những loại cây cảnh đó, có một số cây đặc biệt may mắn, đặc biệt là cho những người đang học tập và làm việc trong môi trường văn phòng.
Dưới đây là 11 loại cây mang may mắn trong học tập, công việc, cuộc sống

Tóm Tắt
11 loại cây mang may mắn trong học tập, công việc, cuộc sống:
          1. Cây Cọ Cảnh đuôi ngựa:

            2.Cây Kim Ngân:

            4.Cây Trúc Kiểng:

            6.Cây Lan ý:

          7.Cây Hồng Môn:

            8.Cây Dương Xỉ:

            9.Cây Kim Tiền:

           10.Cây lưỡi Hổ:

           11.Cây Trầu Bà:



1. Cây cọ cảnh đuôi ngựa:

Cây này sẽ làm cho bàn học tập, làm việc của bạn nổi bật lên với một cái đuôi ngựa bằng thực vật. Cây này ít đòi hỏi chăm sóc và nó tuyệt đẹp, cọ đuôi ngựa nổi bật với những tán lá sáng, kiểu pom-pom (khối tròn được kết lại bằng nhiều sợi nhỏ) khiến chúng trông sống động và giàu sức sống cả năm.

Chăm sóc đuôi ngựa
Đặt cây cọ đuôi ngựa của bạn ở một nơi sáng, chẳng hạn như bệ cửa sổ hoặc bàn làm việc có nhiều ánh sáng. Vì cọ đuôi ngựa có nhu cầu độ ẩm thấp, bạn chỉ cần tưới nước khi đất đã khô thôi, có thể cứ sau 7 đến 10 ngày một lần.

Tại sao nó lại chọn cây cọ đuôi ngựa?
Cây cọ đuôi ngựa có vẻ ngoài độc đáo, tạo nên một sự táo bạo khác biệt

Bạn có biết không?
Lượng carbon dioxide dư thừa trong nhà của bạn có thể góp phần gây đau đầu và buồn ngủ. Giữ một cây cọ đuôi ngựa, hấp thụ carbon dioxide và giải phóng oxy, trong phòng của bạn để giúp loại bỏ các bệnh này.


2.Cây Kim Ngân:

Cây kim ngân rất hay được chọn làm cây trang trí trong phòng. Những cây này thường lớn lên thành cụm, quá quấn lại vơi nhau, tạo cảm giác gắng bó và ấm cúm, cho nên chúng còn được tạo dáng và trở thành các cây Bonsai trong nhà.

Cách chăm sóc cây Kim Ngân:
Loại cây này phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng trung bình với đất ẩm trung bình.

Tại sao nên chọn cây Kim Ngân?
Kim Ngân có nghĩa là “Tiền Bạc”, cho nên nó thu hút nhiều tiền bạc về với mình, ngoài ra cây Kim Ngân còn mang đến một không khí sang trọng, tinh tế cho bàn học hoặc nơi làm việc của bạn.

Fun fact:
Một nghiên cứu thực hiện ở Hà Lan đã tiết lộ: những bệnh nhân trong bệnh viện, mà có thực vật đặt trong phòng, trải qua ít căng thẳng hơn và chữa lành nhanh hơn những người không có cây cối nào.

 Các bạn có thể mua ở đây:

3.Cây Xương Rồng, Sen Đá cảnh:

Với những cây xương rồng, Sen Đá bạn sẽ tạo nên một khung cảnh mini về sa mạc, tại bàn học hoặc nơi làm việc. Những cây này là cây chịu hạn hán nên rất dễ chăm sóc và mang lại nhiều màu sắc sinh động, tạo thêm động lực cho bạn.

Chăm sóc cây xương rồng, Sen Đá như thế nào?
Xương rồng cực thích ánh sáng, giữ chúng gần cửa sổ, hoặc dưới ánh đèn. Hãy để cho đất thật khô, tơi khi tưới nước cho nó, vì nó cần sự khô cằn để phát triển được, nếu quá nhiều nước nó sẽ chết.

Tại sao nên chọn cây xương rồng, Sen Đá?
Với vẻ ngoài cá tính, ít tốt công chăm sóc. Xương rồng hoặc Sen Đá cực kỳ phù hợp với những bạn học sinh bận rộn.

Fun fact?
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Nông nghiệp Hoàng gia Anh cho thấy sự chú ý của sinh viên tăng 70% trong các giảng đường có thực vật. Giữ một khu vườn toàn xương rồng và Sen Đá mọng nước trên bàn làm việc của bạn để giúp bạn tập trung hơn rất nhiều!


Các bạn có thể mua ở đây

4.Cây Trúc Kiểng:

Cây tre may mắn này là một loại cây kiểng phổ biến có các thân cây giống như tre, thẳng, được đan lại với nhau vơi tán lá xanh, tươi tốtCây Trúc Kiểng có nhu cầu ánh sáng thấp cùng khả năng rất hay là: lọc các hóa chất trong nhà có hại từ không khí, cây này thực sự rất có ích và may mắn nữa!

Chăm sóc cây Trúc Kiểng?
Cây Trúc Kiểng không cần quá nhiều ánh sáng, cho nên tránh để nó tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, nếu không lá của nó sẽ bị cháy nắng. Cây tre may mắn thích được ẩm ướt ướt, vì vậy hãy tưới nước vài ngày một lần hoặc trồng nó trong chậu hoặc bình chứa đầy nước.

Tại sao nên chọn cây Trúc Kiểng?
Cây Trúc may mắn có khả năng phối hợp với rất nhiều vật khác nhau, nó được dùng nhiều trong phong Thủy. Bạn có thể sử dụng các viên bi hoặc sỏi nhiều màu, đặt trong các chậu trúc may mắn của bạn.

Fan Fact:
Các nghiên cứu của Hiệp hội Trị liệu Làm vườn Hoa Kỳ cho thấy: những sinh viên có cây như tre may mắn trong phòng tập trung tốt hơn những người không có. Giữ một cây tre may mắn nơi bạn học: Bạn có thể đạt điểm cao hơn đó!



Mình không biết ở đâu bán cây này cả, nhưng mà loại trồng Thủy Sinh thì mình biết, bạn có thể xem ở đây.


5.Cây Nha Đam (Cây Lô Hội):

Cây nha đam là một loại cây mọng nước với ngoài hình kỳ dị, đặc trưng với những chiếc lá dài và hẹp có răng nhỏ và mềm. Cây Lô hội có thể sống tốt trong một quãng thời gian khá dài trong nhiều điều kiện khác nhau với điều kiện chăm sóc tối thiểu.

Chăm sóc cây nha đam?
Cây Nha đam yêu ánh sáng, vì vậy giữ nó ở nơi sáng sủa nhất có thể, đừng để nó bị úng, cũng đừng để đất khô quá.

Tại sao lại chọn cây Nha Đam?
Trái với vẻ ngoài xù xì, đáng sợ. Cây nha đam có thể giải độc, giải nhiệt, và chửa bỏng rất là tốt. Lấy phần lõi của cây nha đam làm thuốc, để lên vết bỏng, có tác dụng rất là hiệu quả. Dùng cây nha đam như một tủ thuốc dự trử trong nhà.

Fun Fact:
Theo các nghiên cứu từ Hiệp hội trị liệu làm vườn Hoa Kỳ, có những cây như lô hội quanh nhà bạn sẽ thúc đẩy cảm giác lạc quan và hạnh phúc.

Các bạn có thể mua ở đây:

6.Cây Lan ý:

Lan ý là một loại cây trồng phổ biến có lá màu xanh đậm và hoa lớn màu trắng, làm cho nó trở thành một trong những cây trồng đẹp nhất mà bạn có thể trồng. Cây này dễ chăm sóc, chống chịu tốt và khả năng siêu nhiên là làm sạch không khí trong nhà ^^.

Chăm sóc cây Lan Ý?
Giữ cây Lan Ý dưới ánh sáng trung bình đến rất sáng (càng nhiều ánh sáng, nó càng nở hoa nhiều), nhớ để ý giữ cho đất ẩm đều.

Tại sao lại chọn cây Lan Ý?
Cây Lan Ý sẽ làm việc chăm chỉ suốt ngày, để giữ cho không khí sạch và trong lành; nó cũng thêm một yếu tố quyến rũ cho góc học tập và nơi làm việc của bạn.

Fan Fact:
Nghiên cứu của Hiệp hội Trị liệu Làm vườn Hoa Kỳ kết luận rằng việc giữ một cây trong phòng của bạn như Lan Ý có thể cải thiện trí nhớ của bạn.


Các bạn có thể mua ở đây

7.Cây Hồng Môn:

Chi Hồng Môn, loài hoa nở rực rỡ và những chiếc lá xanh thẫm, sáng bóng mang lại màu sắc và sức sống cho những căn phòng chật chội. Loại cây xinh xắn này rất dễ chăm sóc và chịu đựng nhiều môi trường sống khác nhau.

Chăm sóc cây Hồng Môn:
Trồng cây Hồng Môn dưới ánh sáng trong nhà để có hoa đẹp nhất. Đừng để đất khô hoàn toàn, nhưng cũng đừng để nó ngập úng trong nước ^^.

Tại sao chọn cây Hồng Môn:
Với màu sắc rực rỡ, hình trái tim, cây Hồng Môn làm cho bất kỳ can phòng nào cũng ấm áp và ấm cúng. Chừng nào nó nhận được đủ ánh sáng, cây Hồng Môn có thể nở hoa cả năm.

Fan Fact:
Giữ một cây như Hồng Môn nơi bạn sống, làm việc và học tập sẽ cải thiện tâm trạng và thúc đẩy động lực của bạn, theo các nghiên cứu của Hiệp hội Trị liệu Làm vườn Hoa Kỳ.



Các bạn có thể mua ở đây

8.Cây Dương Xỉ:

Dương Xỉ là một loại cây cổ điển mà màu sắc và hình thù của nó sẽ thêm vào góc học tập, làm việc của bạn sự sang trọng và duyên dáng. Cây dương xỉ có thể kết hợp với các loại đồ vật khác trong phòng (như sách hoặc các mô hình con vật bằng nhựa. Tạo ra một không gian sống động cho góc học tập và không gian sống của bạn.

Chăm sóc cây dương xỉ:
Để chậu cây dương xỉ của bạn dưới nói có ánh sáng vừa phải, và đừng để đất bị quá khô. Loài Dương xỉ thích ở cùng với các cây khác, cho nên để chúng mọc chung với cây khác cho có bạn có bè.

Tại sao chọn cây dương xỉ:
Dương xỉ là một số trong những cổ máy tự nhiên, có khả năng làm ẩm tốt nhất hiện nay, và với màu xanh tươi của chúng, sẽ làm sáng bất kỳ không gian nhỏ nào.

Fun fact:
Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Nông nghiệp Na Uy cho thấy có những cây trồng trong nhà như dương xỉ xung quanh làm giảm tỷ lệ mắc bệnh khô da và vấn đề hô hấp.

Các bạn có thể mua ở đây:

9.Cây Kim Tiền:

Đây là loại cây sống day nhất mà bạn có thể tìm được: Nó có thể tự giữ nước, cho nên bank không cần phải tưới trong nhiều tuần lễ, tương thích với hầu hết mọi loại ánh sáng. Ngoài ra thì nó nhìn cũng sang nữa ^^.

Chăm sóc cây Kim Tiền
Đặt chậu cây ở bất cứ nơi nào bạn thích, miễn là có ánh sáng. Cố gắng giữ cho đất trồng khô, đừng tưới nước cho nó thường xuyên, tưới nhiều quá là nó chết đó.

Tại sao nên chọn cây Kim Tiền?
Đây là một loại cây mạnh mẽ, nam tính, thể hiện cho sức sống mãnh liệt, khả năng chịu đựng phi thường, đặt nó trên bàn học hoặc nơi làm việc sẽ tạo nên rất nhiều động lực.

Fun Fact:
Cây Kim Tiền giải phóng oxy vào không khí, nó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Giữ cây Kim Tiền gần giường sẽ giúp bạn dể phục hồi sau những buổi học xuyên màn đêm!

Các bạn có thể mua ở đây

10.Cây lưỡi Hổ:

Cây lưỡi hổ (còn được gọi là Sansevieria hoặc cây Rắn), là một loại cây trồng trong nhà phổ biến và sống rất day. Những tán lá sọc dọc của nó tăng thêm cho căn phòng nhỏ và mang dáng vẻ hiện đại, hợp thời trang.

Chăm sóc cây lưỡi Hổ:
Cây lưỡi Hổ thì cực kỳ dễ trông; nó phù hợp với tất cả các loại ánh sáng, chụi hạn hán tốt, cho nên nó phù hợp cho tất cả mọi người, ở tất cả mọi nơi.

Tại sao chọn cây lưỡi hổ?
Vì khả năng chịu được ánh sáng yếu hoặc mạnh cùng chịu được đất khô, cây lưỡi hổ là một lựa chọn tuyệt vời cho những bạn học sinh hoặc người bận rộn, người ít có thể dành thời gian để duy trì, chăm sóc cây.

Fun fact:
Các nghiên cứu của Hiệp hội trị liệu làm vườn Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng việc chăm sóc một loại cây như cây lưỡi hổ làm tăng mức độ tự trọng.


Các bạn có thể xem ở đây

11.Cây Trầu Bà:

Cây trầu bà là một loại cây trồng trong nhà với vẽ ngoài hấp dẫn, có thân dài và lá màu xanh lá cây, vàng và trắng trên thân cây, uốn lượn; có thể trèo lên giàn hoặc cột - hoặc bờ tường, hoặc trên các rổ treo tường. Thường được sử dụng trong các khu vườn container, ổ gà cũng trông rất tuyệt trong nhà.

Chăm sóc cây trầu bà?
Trồng cây này trên bàn hoặc góc phòng trong ánh sáng, trong nhà, và ít giữ cho đất không quá khô, như vậy là được rồi.

Tại sao chọn cây trầu bà?
 Những tán lá xếp thành tầng của cây trầu bà, sẽ trông tuyệt đẹp khi được trồng, bên cạnh tủ quần áo hoặc tủ lạnh, hoặc bất cứ đâu.

Fan fact:
Nghiên cứu được thực hiện bởi Hiệp hội Trị liệu Làm vườn Hoa Kỳ cho thấy rằng việc giữ các loại cây như cây trầu bà trong ký túc xá, hoặc căn hộ hoặc bàn làm việc của bạn sẽ thúc đẩy cảm giác bình tĩnh và thư giãn.

Các bạn có thể mua ở đây

Lời Kết:  Cây cối có mối kết nối với con người từ thuở xa xưa, giữ một cái cây bất kỳ bên người giống, như ta giữ một người bạn vậy, hãy chăm sóc và yêu thương nó, tự nhiên nó sẽ đền đáp lại chúng ta theo cách riêng của nó.


Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn