Friday, August 16, 2019

Tất tần tật về thông tin về cây cỏ bốn lá


Tất tần tật thông tin về cây cỏ bốn lá




    
Cỏ bốn lá thường được coi như là một biểu tương của may mắn. Loại cỏ này có rất là nhiều sự thật thú vị cả về nguồn gốc lẫn thông tin. Nhiều trong số đó có lẽ bạn chưa biết ^^, hãy đọc thử và góp ý cho mình nhé



1. Cỏ bốn lá có ý nghĩa gì?



Cỏ bốn lá với bốn lá thật có bốn cánh, trong đó có một cánh nhỏ hơn so với cánh còn lại và chúng đại diện lần lược cho: Hy Vọng, Niềm Tin, Tình Yêu, và lá cuối cùng là May Mắn.
Hy vọng giúp người ta qua nghịch cảnh, Niềm tin giúp ta thêm bạn bè,  Tình yêu cho cuộc sống này ý nghĩa. Và cuối cùng, may mắn là món quà của thượng đế tặng cho loài người.

2.Nguồn gốc cây cỏ bốn lá?




Lật những trang lịch sử của nhân loại, ta sẽ thấy cỏ bốn lá xuất hiện rải rác trong khắp chiều dài của lịch sử con người. Trong kinh thánh, cái ngày mà Adam và Eva bị đuổi khỏi vườn địa đàng, nàng Eva đã ngắt một nhánh cỏ bốn lá, giữ nó bên mình và xem nó như một kỷ vật của vườn địa đàng, nơi mà nàng sẽ mãi không bao giờ trở về được. Người Celtic cổ xem cỏ bốn lá như một thứ bùa trừ ma quỷ và chọn nó là biểu tượng của thần linh, ngay cả quốc kỳ của họ cũng chứa hình ảnh của cỏ ba lá may mắn. Thánh Patrick đã dùng hình ảnh cây cỏ ba lá để truyền đạo Kito tới Ireland, với ý nghĩa mỗi cánh tượng trưng cho 3 ngôi: Cha, con, các vị thánh thần.


Cỏ bốn lá vô hình đi theo con người một cách âm thầm, và khi đọc lại lịch sử ta mới vô tình phát hiện ra được nhiều điều thú vị.


3.Tại sao cỏ 4 lá may mắn?


Có một cách giải thích cho việc tai sao người ta lại tin rằng cỏ bốn lá lại mang lại may mắn cho người sở hữu nó như. Đó là do hiệu ứng tâm lý gọi là “suy nghĩ siêu liên kết” (hay Magical-thinking):

Đầu tiên hãy nói một chút về cây cỏ ba lá: Cỏ ba lá trải rộng khắp thế giới đặc biệt phổ biến ở các đồng cỏ phương Tây từ nhiều thế kỷ nó gắn liền với người nông dân, là nơi chăn thả gia súc, Vật nuôi của người thường ăn cỏ bốn lá và thảy lại phân để bón tiếp cho những cánh đồng cỏ ba lá bất tận. Và như vậy cỏ ba lá và con người gắn bó với nhau một cách vô hình từ lúc nào. Một sự thật khá thú vị nữa, chính là cây cỏ ba lá có bộ Gen giống tới 90% so với con người, điều này mang tới sự tương đồng trong cấu trúc xã hội của cây cỏ bốn lá và con người.

Tiếp theo là về hiệu ứng tâm lý gọi là “suy nghĩ siêu liên kết” ( Magical-Thinking): đây là một hiệu ứng mà con người hợp lý hóa những sự việc xung quanh mình, liên kết các hiện tượng khác nhau để tạo ra một hiện tượng hoàn toàn mới, chẳng hạn như là dùng đá đánh lửa để tạo ra lửa, khi quan sát hiện tượng 2 hòn đá chạm nhau tạo ra các tia lửa nhỏ, hay dùng lông thú để làm đồ mặc khi người ta vô tình quan sát các con vật có bộ lông dày sẽ chống chọi tốt hơn trước cái lạnh. 

Tương tự như vậy, vì với xác suất xuất hiện chỉ khoảng 1/10,000 thì việc tìm cỏ bốn lá đòi hỏi nhiều công sức lẫn kiên nhẫn, và cả may mắn nữa. Do vậy, hình ảnh cây cỏ bốn lá được liên kết với may mắn chính là một sự hợp lý mà con người đã tạo ra từ việc quan sát những cây cỏ bốn lá xuất hiện trong hàng vạn cây cỏ ba lá.

Dù giải thích thế nào đi nữa, niềm tin vào cây cỏ bốn lá vẫn là cái quan trọng nhất, vì mình có tin vào may mắn, thì may mắn mới thật sự tìm đến mình được.

Bạn có thể đọc thêm bài tại sao cỏ 4 lá lại may mắn?  để hiểu rỏ hơn về hiện tượng này


4.Cỏ bốn lá hay cỏ ba lá may mắn hơn?


Tất nhiên là cây cỏ bốn lá rồi, vì cỏ bốn lá chỉ xuất hiện trong muôn vạn cây cỏ ba lá mà. Với lại không phải cây cỏ ba lá nào cũng may mắn đâu nha, vì có rất là nhiều loại cây trông giống cây cỏ ba lá may mắn nhưng không phải là cỏ bốn lá đâu!!!: bạn có thể đọc thêm tất tần tật về cây cỏ ba lá để biết chính xác cây nào là cây cỏ ba lá may mắn, còn cây nào thì không phải nhé.


5.Cỏ bốn lá thường mọc ở đâu?


Cây cỏ bốn lá là đột biến của cây cỏ ba lá, cho nên tìm được môi trường mà cây cỏ ba lá phát triển tốt sẽ giúp bạn dễ tìm được cây cỏ bốn lá hơn. Cây cỏ ba may mắn sinh trưởng tốt tại những vùng có độ ẩm lớn và, có nhiệt độ cao, mọc tốt dưới bóng râm và ưa sự ấm áp. Do đó cỏ ba lá sẽ phát triển thuận lợi để sinh ra những cây cỏ bốn lá may mắn.

6.Cách tìm cỏ 4 lá?


Có một cách hết sức khoa học để đi tìm cỏ bốn lá!!! Tất nhiên bạn có thể lật tung 10,000 nhánh cỏ ba lá lên để tìm một chiếc cỏ bốn lá, tuy nhiên nó rất là tốn thời gian và công sức so với cách sau đây:
Mình sẽ tính toán một chút nhé: với 10000 cây cỏ ba lá với mật độ thường thì sẽ có kích thước cở 1 cái bàn học (1.2m x0.6m), với một mãnh vườn nhỏ mình có thể chia ra thành 6 cái bàn học, bạn có thể vẽ nó ra như thế này:


Bạn vẽ lại mảnh vườn, chia nhỏ nó ra rồi tìm theo từng vùng, như vậy sẽ đở mất công sức hơn, đừng tìm từng chiếc lá mà dùng mắt đảo một vòng xem nó, cây cỏ bốn lá sẽ đập vào mắt bạn một cách tự nhiên. Bạn xem thêm chi tiết về cách hết sức khoa học để tìm một chiếc cỏ bốn lá ở đây nhé.


7. Cách trồng cây cỏ 4 lá?


Bạn cũng có thể trồng được cỏ bốn lá nhưng mà có 2 lưu ý sau đây:

Thứ 1, việc trồng cỏ bốn lá rất khó vì xác xuất rất nhỏ cho nên bạn sẽ cần phải trồng với số lượng rất nhiều, do đó bạn cần một diện tích rất rộng đất đai để trồng được cây cỏ bốn lá, diện tích đó phải lớn hơn 1.2m x 0.6m và phải có mật độ cây cỏ ba lá đủ nhiều.

Thứ 2, việc trồng cây cỏ bốn lá phụ thuộc vào nguồn cung cấp giống cây cỏ ba lá. Nếu trong mớ hạt giống của bạn có chứa cây cỏ ba lá đột biến gen lặn, thì bạn mới có thể trồng được cỏ bốn lá, bằng không thì bạn trồng hết cả một cánh rừng cũng không có cây cỏ bốn lá nào hết đâu ^^.

Thứ 3, việc trồng cây cỏ ba lá cần thực hiện nghiêm túc và chăm bón đầy đủ để đảm bảo cây có mật độ đủ nhiều để có thể xuất hiện cỏ bốn lá.

Do vậy việc trồng cỏ bốn lá đòi hỏi khá nhiều công phu đó. Hiện tại nhiều nơi có bán hạt giống cây cỏ ba lá, nhưng không phải cây nào cũng là cây cỏ ba lá thật đâu, có thể bạn sẽ bị lừa bởi nhiều loại cây hao hao như cây cỏ ba lá may mắn. Bạn có thể xem thêm ở đây để tránh bị lầm lẫn: Cách phân biệt cây cỏ ba lá và cây chua me đất.


8.Mua cỏ bốn lá ở đâu?


Có nhiều nơi bán cỏ bốn lá, bạn có thể đặt mua, nhưng mà bạn cần tìm hiểu kỹ xem có phải là cây cỏ bốn lá thật không, vì nhiều chỗ người ta có thể gian lận bằng một loại cây khác á.

Nếu bạn thấy bất tiện và khó khăn khi đi tìm cây cỏ bốn lá, bạn có thể đơn giản là đi tìm một cái vòng tay cỏ bốn lá, hoặc bông tay, hoặc một món trang sức cỏ bốn lá nào cũng được, vừa có thể mang theo bên người, vừa không tốn công chăm sóc.


9.Cách Vẽ cỏ bốn lá?


Bạn cũng có thể tự vẽ cỏ bốn lá cho mình, rồi giữ nó quanh người, như lá bùa hộ mạng vậy. bạn tham khảo thử video này để vẽ cỏ bốn lá nhé:




Lời Kết: Cỏ bốn lá may mắn có thật sự may mắn hay không? Có thật sự ý nghĩa hay không? Câu trả lời còn nằm ở trong mỗi người chúng ta nữa, một cách so sánh khá kỳ lạ rằng: hãy xem con người như những cây cỏ ba lá, và với đủ Niềm tin, Hy Vọng, Tình Yêu,..thì may mắn sẽ đến , và rồi chúng ta sẽ đột phá để trở thành một cây cỏ bốn lá trong 10000 những chiếc cỏ ba lá khác

Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn