Friday, March 8, 2019

CÁCH ĐỂ TRỒNG CỎ BA LÁ




Cỏ ba lá đang trở nên khá phổ biến với mọi người không chỉ bởi vì chúng trông khá kỳ diệu mà còn bởi chúng không đòi hỏi nhiều sự quan tâm như các loại cây trong vườn khác. Nó không đòi hỏi nhiều phân bón hay nước tưới, nó cũng rất có lợi cho trái đất này. Hơn nữa, sức sống của nó khá mạnh mẽ. Bạn không cần phải tưới nước hay bón phân cho chúng nhiều như những luống cỏ thông thường
Nếu bạn đang thắc mắc cần những điều kiện gì để biến vườn cỏ của mình thành vườn phủ đầy cỏ ba lá đã có thì bạn tham khảo thử dưới đây nhé:
Quyết định mình trồng như thế nào?
Nếu bạn đã có sẵn một cái vườn, bạn chỉ cần thêm cỏ ba lá vào đó. Dĩ nhiên, cái đó là tùy vào bạn. Vườn thuần cây cỏ ba lá nhỏ trông cực kỳ đẹp. Nhưng nhiều người cũng thích trồng trộn lẫn những loại cây khác nhau với nhau.
Nếu bạn trồng cỏ ba lá với những loại cây khác, nó sẽ hỗ trợ cho những loại cây đó. Đó là một trong số những điều mà tôi yêu thích ở loại cây này. Hơn nữa, việc giữ cho khu vườn gồm nhiều cây khác nhâu khỏe mạnh cũng dễ dàng hơn so với chỉ trồng mỗi cây cỏ ba lá.
Chuẩn bị hạt giống:
Hạt giống là phần quan trọng trong công cuộc xây dựng thế giới cỏ 3 lá cuả riêng bạn. Bạn có thể tới các cửa hang bán hạt giống gần  chổ bạn ở, hoặc là mua online ( ở đây mình thấy có một shop trên Tiki đang bán:

Sau khi mua hạt giống về, bạn nên ngâm nước trong khoản 1h đồng hồ, để bỏ tạp chất, bụi bặm, và để hạt ngậm nước.

Chuẩn bị đất:
Cái này thì linh động. Bạn có thể bắt đầu bằng việt dọn dẹp chổ đất mà bạn định trồng hoặc đơn giản là gieo mấy hạt giống xuống khu vườn sẵn có của bạn. Nhưng tốt nhất là, nếu bạn có cỏ cây hoa lá, mọc um tùm trong vườn, bạn sẽ cần phải nhổ hết chúng đi để cho cổ 3 lá phát triển được.
Một mẹo nhỏ là: làm những cái lỗ trên đất vườn, hoặc chậu cây. những lỗ này có tác dụng làm thông thoáng không khí và giúp cây phát triển dễ dàng.
Bạn có thể dùng vỏ chanh, mùn, phân bón hay bất kể cái gì bạn thích để làm cho đất tươi tốt phục vụ cho việc trồng trọt về sau.
Nên canh thời gian trồng không lâu sau khi thời tiết bắt đầu ấm lên (ví dụ như trồng vào mùa hè hoặc ít ra là những ngày có nắng) và ít nhất là khoảng đôi ba tháng trước khi mùa đông đến. Vậy nên có thể chọn vào khoảng cuối xuân gần hạ.

Rải hạt
Cuối cùng, phần vô cùng thú vị. Bạn là cô “gái rải hoa trong đám cưới”, điều khác là thay vì tung những bông hoa nhuộm màu đi xung quanh, bạn đang trồng những bông hoa cỏ 4 lá chưa sinh ra.
Hãy đi từ bắc xuống nam, thả một hàng những hạt giống trong lúc đi (đừng chôn chúng). Sau đó đi từ đông sang tây trong khi bỏ thêm nhiều hạt nữa, cứ như vậy bạn trang trí cả cái vườn bằng những đường ngang dọc.

Tưới nước
Cỏ ba lá nhỏ không cần nhiều nước khi nó bắt đầu phát triển mạnh mẽ nhưng cỏ ba lá con có thể nhận thêm ít tình yêu. Trong một hai tháng đầu, hãy đảm bảo mặt đất luôn ẩm.

Tránh xa đám cỏ 3 lá mới gieo hạt:
Đừng bước hay dắt chó đi dạo hay tiệc tùng lên khu vực đó cho đến khi cỏ ba lá đã cao khoảng vài inch. Một khi khu vườn nhỏ của bạn trải qua 3 tháng, nó đã chính thức là một khu vườn cả ba lá trưởng thành.
Và đừng quên bước cuối cùng…
Giữ gìn nó cẩn thận
Bạn không cần tưới cỏ ba lá nhỏ nhiều như tưới cỏ thường và cũng đừng mảy may nghĩ đến việc dùng thuốc diệt cỏ cho nó. Bạn có thể thêm phân bón nếu bạn muốn, nhưng cỏ ba lá khá giỏi trong việc tự bón phân cho chính mình, bởi vì nó có thể lấy khí ni tơ giàu dinh dưỡng từ không khí một cách tự nhiên.
Như bạn có thể đoán được, những khu vườn cỏ ba lá cần ít sự quan tâm so với cỏ thường nhiều. Dù vậy bạn cũng không thể để chúng mọc hoang và hi vọng rằng chúng sẽ lên một cách hoàn hảo (đương nhiên, nếu bạn thích những khu vườn hoang dại, cứ để nó như vậy). Để giữ cho những cây cỏ ba lá của bạn trông giống như một đám đông y như nhau, hãy làm cỏ mỗi tháng một lần.
Nếu bạn thật sự ghét việc làm cỏ, bạn cũng có thể tìm hiểu về cách trồng vườn mà không cần làm cỏ. Có một loại cỏ tự ngã xuống khi nó mọc quá dài, khiến chúng trông như những đợt sóng trên mặt biển bình lặng.
Giờ thì làm vườn vui nhé…




Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn