Tuesday, September 25, 2018

10 Điều nên làm gì khi bố mẹ giận nhau hoặc cải nhau



Thấy cảnh bố mẹ giận nhau thường làm bạn thấy khó chịu và bối rối bởi không biết phải ứng xử thế nào cho đúng, bản thân mình cũng bị ảnh hưởng rất là nhiều. Bạn luôn tự hỏi liệu có cách nào để bố mẹ hết giận nhau nữa. Tuy nhiên, thật khó mà mà tìm ra cách nào đó thỏa đáng, vì cả hay người ai cũng bảo vệ quan điểm của mình. Dù vậy, vẫn có một số việc nhỏ mà bạn có thể làm và hy vọng họ sẽ làm lành. Dưới đây là danh sách 10 việc đó, các bạn có thể tham khảo:


1. Xác định rằng mình cần nói chuyện trưc tiếp: 

với ba mẹ về cuộc tranh cãi của họ. Trong phần lớn các trường hợp, nói chuyện với ba mẹ sẽ tạo những ảnh hưởng tích cực, từ đó có thể ba mẹ sẽ hết giận nhau. Rất có thể, ba mẹ bạn không hề biết rằng bạn bị ảnh hưởng bởi cuộc tranh cãi của họ và cũng không nhận ra họ buồn như thế nào. Có lẽ họ cho rằng chuyện giận nhau là không ảnh hưởng nhiều tới bạn.


2.Chọn thời gian thích hợp để nói chuyện với ba mẹ bạn: 

Tốt nhất là bạn nên tránh xa lúc cuộc tranh luận diễn ra, nếu bạn muốn họ mau hết giận nhau.Cố chờ cho đến khi họ bình tĩnh lại và nói với họ rằng bạn muốn nói về điều gì đó đang làm phiền bạn.


3. Cố gắng nói với họ về quan điểm của mình đối với cuộc tranh luận: 

Để tăng cơ hôi thành công khi thực hiện thuyết phục bố mẹ hết giận nhau, bạn nên cố gắng diễn đạt ý của mình một cách rỏ ràng, ngắn gọn, giao tiếp thật hiệu quả.

4. Bộc lộ suy nghĩ của mình: 

Bởi vị bạn muốn ba mẹ hiểu được ý của mình về việc ba mẹ giận nhau. Cho nên bạn cần phải nói ra, thậm chí bạn việc nói cho ba mẹ biết rằng mình bị bối rối bởi việc họ giân nhau, như vậy cũng đã đủ rồi.

5. Tập trung nói về cảm xúc của mình: 

Hãy trung thực về cảm xúc của mình, và hy vọng cha mẹ của bạn sẽ lắng nghe trấn an bạn, và sẽ quyết định thay đổi hành vi của họ vì bạn. Ví dụ: bạn có thể tiếp tục cuộc trò chuyện bằng cách nói “Ba bẹ có biết là, nó làm con căng thẳng. Con sợ ba mẹ đang cĩa nhau vì con, và con lo rằng ba mẹ sẽ chia tay.”

6. Nói với cha mẹ của bạn về những gì bạn muốn: 

Tất nhiên là bạn muốn ba mẹ mình hết giận nhau, tuy nhiên việc đó ban đầu sẽ rất khó. Cho nên bạn có thể nói những lựa chọn khác để giúp bạn đỡ mệt mỏi phần nào.Ví dụ: Thuyết phục ba mẹ không đem mình vào cuộc tranh luận, hoặc thuyết phục họ cãi nhau ở nơi không có bạn.

7. Viết ra những gì bạn muốn nói: 

Có thể bạn sẽ quên những gì mình định nói, bởi vì cảm xúc lúc đó quá mạnh, việc viết trên giấy những gì mình dự định viết sẽ giúp bạn nhớ rỏ hơn những ý đó.Đảm bảo rằng những ghi chú của mình đầy đủ ý, ngắn gọn, bố cục rõ ràng. Để không bị nhầm lẫn khi đọc. Sau đó đọc đi, đọc lại nó.

8. Tính đến chuyện viết thư cho ba mẹ:

Nhiều khi bạn quá lo lắng bởi ba mẹ giận nhau làm không khí gia đình trở nên quá căn thẳng, việc viết thư có thể giúp bạn bớt áp lực hơn, đồng thời để cho ba mẹ mình có thời gian để tiếp nhận những ý kiến của bạn. Từ đó, cố gắng điều chỉnh hành vi để bạn được thoải mái hơn.

9. Nghe lời giải thích của cha mẹ bạn: 

Sau tất cả các bước trên, rất có thể ba mẹ bạn sẽ giải thích cho bạn nghe về lý do ba mẹ bạn giận nhau, lúc này, hãy lắng nghe thật cẩn thận, chỉ lắng nghe và lắng nghe.Nếu mai mắn ba mẹ bạn sẽ ngừng cãi nhau, và cả gia đình bạn sẽ ngồi lại, tìm cách giải quyết ấn đề. Sau đó sẽ tìm được giải pháp nhằm hạn chế tác động tiêu cực của chuyện giận dỗi, tới cuộc sống của các cá nhân trong gia đình.

10. Nói chuyện với ai đó bạn có thể tin tưởng được:

Trong trường hợp xấu nhất, nếu mọi nổ lực của bạn thất bại, hãy tìm một người nào đó mình tin tưởng nhất để chia sẽ nỗi buồn với họ. Chọn một người quan tâm đến bạn, những người bạn có thể tin tưởng. Hãy suy nghĩ về một người họ hàng, một nhân viên tư vấn trường học, giáo viên yêu thích của bạn, để được tư vấn.


Lời kết: Trên đây là một số cách để các bạn có thể thực hiện khi bố mẹ giận nhau, hi vọng phương pháp đó có thể làm bạn thoát khỏi phần nào áp lực mà mình đang chịu đựng. Dù sao đi nữa, chúc các bạn mai mắn.



Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn