Friday, November 10, 2017

Học sinh ở các nước khác làm gì để may mắn trong thi cử?


Làm gì để may mắn trong thi cử? Điều mà không chỉ các bạn Việt Nam mà cả các bạn nước ngoài lúc nào cũng đắn đo mỗi kỳ thi đến. Dưới đây là một số cách mà các bạn học sinh trên toàn thế giới làm để được may mắn trong các kỳ thi.

Kumar, Ấn Độ
“Ở quê tôi, trước khi đi thi người ta hay ăn sữa đông lạnh có đường, mọi người ở đó tin rằng sữa đông lạnh có tác dụng như một chất làm mát cho trí não, rất tốt cho các hoạt động đầu óc. Ngoài ra, một số người còn mặt đồ sặt sỡ vào ngày thi nữa, chẳng hạn như mặ trang phục bảy màu vào những ngày thứ sáu. À! Còn có niềm tin rằng không nên nói về các kỳ thi đã qua nữa”.

Joe, Ghana:
“Khiêu vũ với bài hát Let’s Pretend của AI Jareau trước khi bước vào phòng thi là điều mọi người ở chổ mình hay làm, mọi người tin rằng làm vậy sẽ được may mắn khi kỳ thi tới”
Sahar, Dubai. UAE:
“Tôi thường mang một loạt các loại bút đủ màu sắc, ngày thi, tôi sẽ chọn cây bút mà mình có cảm giác là nó sẽ mang lại mai mắn cho mình để làm bài”.

Vicky, Hokkaido, Nhật Bản:
Con gái tôi đang học tại trường trung học cơ sở Hokkaido, nơi mà có rất nhiều kỳ thi diễn ra, con bé nói rằng vào những ngày thi, trường cấm không cho học sinh trược tuyết, con bé giải thích là bởi vì từ "suberu" đồng nghĩa với từ “trượt” trong thi cử, nhưng tôi nghĩ chắc là trường muốn tránh cho học sinh của mình chấn thương vào những ngày này vì trượt tuyết là môn nguy hiểm và đễ gây chấn thương cho các học sinh. Tuy nhiên, mê tín một chút, thì nói như con gái tôi cũng rất là có lý. Ngoài ra bọn trẻ ở Hokkaido hay dùng móng ngựa lấy từ ngựa tại các trường đua làm bùa mai mắn, Con gái tôi cũng đang có một cái như vậy”.
Limba, Zambia:
“Ở Zambia nơi tôi sông, một số người tin rằng trong thời gian kiểm tra không nên bắt tay với các sinh viên khác vì điều đó có thể chuyển tất cả kiến thức của bạn cho người khác. Bởi vì niềm tin này, một số học sinh, sinh viên sẽ không bắt tay bạn vì sợ rằng bạn sẽ ăn cắp kiến thức của họ và vượt qua họ trong kỳ thi đó.”

Ashay, India:
Các nghi lễ ở Ấn Độ:
 1. Ăn sữa đông và đường.
2. Học vào buổi sáng.
3. Thăm đền và cúng dừa cho thần linh.
 4. Dán Tika lên trán- một nghi thức truyền thống mà một tấm gỗ đàn hương được gián giữa trán theo chiều dọc.
5. Ăn Chay - Một số lượng lớn người Ấn Độ ăn chay trong giai quan trọng của đời mình bao gồm việc kiểm tra thi cử.
Kimberley, Alberta, Canada
“Tôi thường uống 18 cốc café và ngủ 2 tiếng trước mỗi kỳ thi, cách này nghe phản khoa học nhưng đối với tôi nó là một phương phát rất tuyệt, giúp tôi mở hết cống suất của não mình, ngoài ra nó còn tạo được bầu không khí “may măn”, xua đi tất cả lo lắng đối với kỳ thi sắp tới, nhờ vậy may mắn trong các kỳ thi sẽ đến”

Arif, Bangladesh:
“Đối với học sinh chỗ tôi, mọi người không có nghi thức nào đặc biệt trước mỗi kỳ thi, tuy nhiên các bậc phụ huynh thường cấm con mình ăn trướng hoặc các thực phẩm liên quan đến trứng. Họ cho rằng trứng hình tròn giống với điểm không, và cũng giống với dấu hiệu trược kiểm tra tại Bangladesh. Tất nhiên họ lo lắng vậy cũng chỉ vì quan tâm quá mức tới kỳ kiểm tra của con mình mà thôi”.
Shona, Brisbane, Australia:
“Tôi luôn học bài trên giường vì nếu lở ngủ một lúc, nó sẽ giúp tôi củng cố những gì tôi đã học từ trước.”
M. Portland, Oregon:
“Tôi không giống em gái mình, tôi không bao giờ học vào đêm trước khi đi thi cả, tôi nghỉ việc học dồn ép vào sát ngày thi sẽ chẳng mang lại lợi ích gì cả ngoài khiến mình căng thẳng thêm. Tôi thường ngủ một giấc thật ngon, khi thức giậy tôi sẽ hút một loại thảo dược của gia đình, chúng giúp tôi tập trung hơn, ngoài ra tồi còn mang một cái huy hiệu may mắn của riêng mình nữa.”
Mac-King, Accra, Ghana:
“Tôi có một nghi thức rất đặt biệt trước các bài kiểm tra. Tôi thường ngậm miện lại, không nói bất cứ một lời nào từ lúc ra khỏi nha cho tới khi xong bài kiểm tra, tôi cho rằng việc mở miệng có thể làm thất thoát một chút năng lượng tinh thần cũng như làm hao hụt kiến thức của mình, do đó tôi không được phép nói lời nào. Việc này khá hiệu quả, vì tôi thành công nhiều lần rồi.”

Verus, Malaysia:
“Vài nghi thức tôi dùng có thể khá kỳ cục: tôi thường uống nước cốt gà hoặc súp gà trước mỗi bài kiểm tra. Không uống một lần, mà uống nhiều lần bằng cái chén nhỏ. Súp gà cực kỳ tốt cho não bộ, nó cung cấp năng lượng cho bạn để vượt qua các kỳ thi dày. Ngoài ra nếu bạn bị sốt thì súp gà và đi ngủ là phương pháp nhanh nhất để hết bệnh”.
John, Balasore, India:
“Vào những ngày thi, chúng tôi tránh những món ăn không tốt (trứng, thịt, cua, bánh kẹo hình tròn), cúi đầu trước những thành viên lớn tuổi trong gia đình để có được phước lành, mang hoa đến trước mặt thần linh, và viết (ở dạng chữ nhỏ) ở bảng cầu nguyện "Xin Thần Linh giúp tôi" để cầu may mắn trong các kỳ thi sắp đến.
Patricia, Santa Cruz:
Tôi sẽ luôn đọc một cuốn tiểu thuyết vô nghĩa trong một tuần trước khi kỳ thi cuối khóa đến, lấy nó trong khoảng thời gian trống và viết linh tinh lên nó. Nó giúp tôi chuyển đổi các kênh trong não của mình, trong khoảng một giờ. Sau đó trở lại học.

Mỗi học sinh ở các quốc gia khác nhau đều có cách của riêng mình để lấy may trong các kỳ thi, nếu bạn thấy hay thì có thể chọn một trong số cách trên để làm theo, biết đâu may mắn sẽ mĩm cười với bạn nhé.
Các bạn xem phân 1 ở đây nhé: https://maymanchoban.blogspot.com/2017/11/hoc-sinh-o-cac-nuoc-khac-lam-gi-e-may.html

Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn