Tuesday, October 31, 2017

Dây chuyền mặt phật, tại sao bạn cần nó?


Trước hết, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng của mặt dây chuyền mặt phật. Ý nghĩa truyền thống của mặt dây chuyền này là sự bảo vệ và cầu nguyện, ý nghĩa này giống nhau ở tất cả các nền văn hóa coi phật giáo là nền tảng cho sự phát triển như Butan, Thailan…Tuy nhiên trong bài viết này, khi nói đến mặt dây chuyền mặt phật, chúng ta sẽ bàn đến tất cả các loại trang sức có hình phật đính kèm lên đó, vì những vật như vậy có ý nghĩa đặt biệt ảnh hưởng tích cực tới người đeo:
Mang một chiếc dây chuyền mặt Phật giúp người đeo luôn trong tình trạng tích cực, bất kể chuyện gì sẽ xảy ra trong cuộc đời của họ. mặ dây chuyền tạo ra một lớp bảo vệ khỏi các năng lượng tiêu cực hoặc các linh hồn xấu xa, do đó giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và tự tin.
Nhiều người còn nói rằng, mang các đồ trang sức hình phật giúp họ có thêm sức khỏe, may mắn, đời sống tinh thần được nâng cao gấp nhiều lần.
Phật giáo cho rằng những giá trị vật chất, tiền bạc sẽ không thể mang lại hạnh phúc vĩnh hằng, lâu dài, nó chỉ có thể đem lại sự thỏa mãn trong chốc lát do vậy không phải cứ bỏ tiền là sẽ mua được hạnh phúc thật sự. Nhưng nếu chúng ta mua một vật gì đó để giúp mình củng cố tinh thần, nâng cao tình yêu thương đồng loại và bản thân thì lúc đó tiền sẽ mua được hạnh phúc một cách gián tiếp. Chiếc vòng mặt phật ta đã mua sẽ nhắc nhở ta mỗi ngày phải làm thêm một việc tốt, mỗi ngày phải khoan dung và từ bi hơn. Theo thời gian, tâm tính ta sẽ hiền hòa, người khác sẽ cảm mến ta, và rồi hạnh phúc sẽ bất tận và không bao giờ kết thú”.
Ngoài ra, chúng ta có thể mua dây chuyền, vòng tay, hay bất cứ thứ gì hình phật để tặng cho người khác, vì bản thân những thứ này mang ý nghĩa xâu xa và là một món quà đầy ý nhị và tinh tế, cũng là một lời chúc phúc cho người nhận.

Đeo dây chuyền mặt phật, trên thực tế, bất kỳ đồ trang sức nào hình Phật được đính trên nó, sẽ liên tục nhắc nhở chúng ta biết thanh thản hơn, bình tĩnh hơn, giống như đức Phật trong cuộc sống hằng ngày của chính mình. Nó sẽ truyền cảm hứng cho ta phải tử tế hơn, kiên nhẫn, và chú tâm vào việc bồi dưỡng những suy nghĩ hòa bình và tích cực.
Một điều khá thú nữa-nếu bạn để tâm một chut- chúng ta về cơ bản nhạy cảm với các loại năng lượng, chúng ta cảm động và trở nêu yêu mến tất cả mọi người khi có người đối xử tốt với la, loại năng lượng tích cực mang lại cho chúng ta mức hạnh phúc và sự thanh thản rất cao ... Ngược lại chúng ta cũng trở nên bị quan, đau khổ dưới ảnh hưởng tiêu cực của năng lượng tối tăm như khi bị người khác nói xâu sau lưng, bị chỉ trích…. Những năng lượng này làm ta mệt mỏi và có xu hướng ghét tất cả mọi người. Do đó học cách kiềm chế bản thân, và tìm cho mình một vật để nhắc nhở như dây chuyền mặt phật là cực kỳ cần thiết.
Dưới đây, mình sẽ tóm tắt lại bốn tác dụng chính của những đồ trang sức mặt phật:
  1. Sự phò trợ để giử trạng thái cân bằng trong tâm lý khi đeo những đồ trang sức mặt phật.
  2.  Cô lập các năng lượng tiêu cực và làm giảm các tác động tiêu cực của loại năng lượng này,
  3.  Cảm thấy mạnh mẽ, an toàn hơn và tự tin hơn trong cuộc sốngtự tin hơn trong các kế hoạch và các hành động - giữ cho sức mạnh tích cực và cảm nhận sự che chở ở xung quanh bạn, thu hút được hạnh phúc và sự thịnh vượng.
  4.  Biết được bản chất từ bi và yêu thương trong bạn, đồng thời dẫn dắt cuộc sống tĩnh lặng hơn.


Tóm lại, không quan trọng bạn mang loại vòng tay, dây chuyền, hoặc bất cứ trang sức loại gì. Về cơ bản ý nghĩa tinh thần trong món đồ trang sức bạn đang đeo là cái chủ yếu, những yếu tố khác, như chất liệu, linh lực, giá cả…. là cái thứ yếu và xét đến sau, tất nhiên nó cũng quan trọng, nhưng ý nghĩa cơ bản vận nên đặc lên đầu tiên.






Share:

Trang Facebook

Bài Mới Nhất

May mắn là gì? Tất tần tật về may mắn